Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Cuộc thư hùng đỉnh cao giữa các siêu tiền đạo trận MU - Chelsea



Với sự góp mặt của Ibrahimovic và Costa thì có thể khẳng định chất lượng hàng công 2 bên là rất cao trong khi hàng thủ của 2 đội cũng được đánh giá vượt bậc

    
Mọi con mắt sẽ đồ dồn về Mourinho ngày trở về, nhưng bên cạnh đó hãy nhớ rằng còn một cuộc chiến khác giữa 2 sát thủ: Diego Costa - Ibrahimovic.

Những con mắt chú ý sẽ đổ dồn về phía Jose Mourinho khi ông sẽ có cuộc tái ngộ với The Blues kể từ sau khi bị sa thải vào tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, còn một cuộc đối đầu khác trên sân được dự đoán cũng sẽ vô cùng thú vị đối với những người theo dõi, đó là màn so tài giữa hai tiền đạo chính của hai đội: Diego Costa và Zlatan Ibrahimovic. 

Cả hai tiền đạo đều có thiên hướng hoạt động rộng để kéo dãn hàng thủ đối phương. Với Ibrahimovic, nhờ kĩ thuật cơ bản toàn diện, mùa giải trước anh đã thi đấu rất thành công tại Paris Saint-Germain với vai trò của một số 9 ảo. Tuy nhiên, có vẻ như sang giải Ngoại hạng - một môi trường khắc nghiệt hơn nhiều cùng với tuổi tác khiến thói quen di chuyển rộng của cầu thủ người Thụy Điển không phải một sự lựa chọn hợp lí.

Với Costa, dường như huấn luyện viên Antonio Conte đang khai thác rất tốt những điểm mạnh của cầu thủ người Tây Ban Nha này. Anh sở hữu những kĩ năng rất trực diện, nền tảng thể lực, kĩ thuật cơ bản và khả năng chơi quay lưng tốt. Anh sẽ lùi thấp nhận bóng để Eden Hazard từ cánh bó vào trong tạo lợi thế áp đảo trong tấn công. Đó là những gì đã diễn ra trong trận đấu với Leicester tuần trước.

Costa - Ibrahimovic, ai mới là sát thủ thực sự đêm nay?


Cả hai tiền đạo đều đã ra sân trong cả 8 trận đấu đã qua tại Premier League. Costa đã có 7 bàn thắng cho đến lúc này (cả 7 bàn đều từ tình huống bóng sống) trong khi con số của Ibra chỉ là 4 (trong đó có một pha phạt đền). Cầu thủ gốc Brazil đang có phần nhỉnh hơn khi dù anh sút ít hơn đồng nghiệp người Thụy Điển (3 cú sút / trận so với 5,12 của Ibra) tuy nhiên độ chính xác trong những pha dứt điểm lại tỏ ra vượt trội (70% chính xác so với 48%).

Nhưng có lẽ chúng ta cũng không nên quá bất ngờ. Theo thống kê, số pha dứt điểm ngoài vòng cấm của Ibrahimovic lên tới 39% trong khi với Costa chỉ là 25%. Việc tập trung phần lớn những cú sút bên trong khu vực 16m50 đã giúp cơ hội ghi bàn của cựu cầu thủ Atletico tăng lên rất nhiều.

Thống kê về số lượng “Bàn thắng kì vọng” từ những tình huống bóng sống, Ibrahimovic đang đứng đầu danh sách này khi anh có khả năng lập khoảng 3,67 bàn thắng từ những tình huống bóng sống nguy hiểm. Và thực tế anh đã có 3 bàn thắng. Trong khi số lượng bàn thắng kì vọng của tiền đạo Chelsea chỉ xếp ở vị trí thứ 5 với 2,91 bàn nhưng thực tế anh có 7 pha lập công cho tới lúc này. Một hiệu suất đáng nể.

Nói tóm lại, đây vẫn là hai tiền đạo hàng đầu - hai sát thủ thực sự của Ngoại hang Anh cho đến lúc này. Và cuộc tỉ thí của hai cầu thủ cá tính này có lẽ sẽ hấp dẫn chẳng kém gì so với cuộc đấu của hai màu áo mà các anh đang mặc trên người

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét