Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Ibra đang bị nghi ngờ tương lai ở Man Utd



Dù với bất cứ đội bóng nào anh thường đầu quân thì chưa bao giờ Zlatan lại bị đặt nhiều nghi vấn về phong độ như lúc này

   
Ibra tiếp tục tịt ngòi trong trận gặp Chelsea cuối tuần qua. Đã đến lúc người ta phải đặt câu hỏi: liệu Zlatan còn hữu ích với M.U?

498 phút tịt ngòi của Ibra khiến M.U sa lầy ở giải Ngoại hạng. Ở trận thua tan nát tại Stamford Bridge cuối tuần trước, anh chơi vật vờ như một bóng ma, tung ra 3 cú sút về phía khung thành Chelsa, chỉ một trong đó trúng đích. 

Sau tháng đầu thăng hoa, Ibra từ bản hợp đồng miễn phí hiệu quả nhất nước Anh đã trở thành một trong những tiền đạo thảm họa. Khi ghi 4 bàn sau 3 trận đầu tiên cho Quỷ đỏ, không CĐV nào kêu ca mức lương 250 nghìn bảng/tuần của Ibra là quá cao.

Nhưng các bàn thắng đã trốn tránh Ibra quá lâu. Tổng cộng sau 8 lần ra sân gần nhất, chân sút 35 tuổi mới chỉ có một bàn vào lưới Zorya - CLB vô danh đến từ Ukraine. Từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10, Ibra chẳng còn được ăn mừng bàn thắng tại giải Ngoại hạng. Đây là chuỗi trận tệ hại nhất trong một thập kỷ qua của anh ở một giải VĐQG.

Lần gần nhất "cơn khô hạn" bàn thắng ở giải VĐQG xảy ra với Ibrahimovic cũng rơi vào cuối mùa thu năm 2006. Trong màu áo Inter, Zlatan bất lực trong việc điền tên lên bảng điện tử 5 trận liền tại Serie A. Bây giờ anh cũng trải  qua 5 trận tịt ngòi tại giải Ngoại hạng. Không bàn thắng cũng chẳng kiến tạo, thay vào đó Ibra tung ra vô số những cú sút đầy nóng vội (23), cùng những pha phạm lỗi thể hiện sự tức tối (17), nhận 2 thẻ vàng.

 Ibrahimovic đang trải qua cơn “khô hạn” bàn thắng tại M.U


Sau 9 vòng, Ibra đang là cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhiều nhất ở giải Ngoại hạng (7). Anh cũng dẫn đầu về số cú sút (45) nhưng mới chỉ có 4 bàn. Điều này khiến tỷ lệ chuyển đổi cú sút thành bàn thắng của Ibra chỉ là 8,8%, nghĩa là phải vung chân hơn 11 lần thì Ibra mới có một lần được ăn mừng. Con số không thể chấp nhận với bất cứ tiền đạo chủ lực nào ở các CLB lớn.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Ibra. Anh vừa bước sang tuổi 35 đầu tháng này, và thật khó để đòi hỏi một lão tướng có lối chơi thể lực không bị quá tải  ở môi trường được đánh giá khốc liệt nhất hành tinh. Nên nhớ, Mourinho luôn để Ibra đá trọn vẹn 90 phút ở Premier League. Sau khi ghi bàn ầm ầm ở những vòng đầu, Ibra đang bị các hậu vệ bắt bài. Bên cạnh những cú sút xa, sở trường của anh là không chiến.

3/6 bàn thắng của Ibra ở chiến dịch 2016/17 được ghi bằng đầu (trước Leicester ở Siêu cúp Anh, Southampton ở Ngoại hạng Anh và trước Zorya ở Europa League). Bây giờ, anh là một trong những người bị theo kèm chặt nhất mỗi khi M.U lật cánh. Và càng khó để đánh đầu khi Ibra ngày càng lùi xa vòng cấm địa. Trước Liverpool, Pogba chỉ chực lao lên trong khi trước Chelsea, Rashford mới là người đá cao nhất. 

Trong trận đấu gần nhất mà Ibra ghi bàn tại giải Ngoại hạng - trận derby Manchester - Ibra đá vọt hẳn lên phía trên và dĩ nhiên trở thành trung tâm trong các đường chuyền của đồng đội. Nhưng thất bại đầu tiên của mùa giải có lẽ khiến Mourinho thay đổi suy nghĩ về cách sử dụng cậu học trò.

Ở trận derby sắp tới tại Old Trafford, niềm tin của Mourinho đã vơi cạn hay ông sẽ để Ibra có thêm một cơ hội nữa? Thật trùng hợp khi Man City chính là đội bóng Anh gần nhất mà Ibra sút tung lưới, cách đây 498 phút tại Ngoại hạng Anh.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét