Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Marcus Rashford mang lại hy vọng lớn cho Quỷ đỏ



Với việc Rooney không còn là chính mình thì việc Rashford nổi lên như một tên tuổi đầy tiềm năng mang lại hy vọng lớn dành cho cđv quỷ đỏ

     
Ngôi sao trẻ Marcus Rashford chính là hy vọng lớn nhất của Quỷ đỏ trong chuyến làm khách đầy khó khăn tại Stamford Bridge.

Kể từ khi ra mắt M.U trong chiến thắng 5-1 trước Midtjylland vào cuối tháng 2 năm nay, tiền đạo Marcus Rashford đã ghi 12 bàn cho Quỷ đỏ, không một cầu thủ nào của đội chủ sân Old Trafford ghi được nhiều bàn thắng hơn sao trẻ người Anh trong khoảng thời gian này. Riêng tại Ngoại hạng Anh, Rashford đóng góp 8 pha lập công sau 16 lần ra sân và gần một nửa trong số này có ý nghĩa quyết định mang về 3 điểm quý giá cho M.U. Chẳng nói đâu xa, trong trận đấu với Hull City, bàn thắng của cầu thủ sinh năm 1997 ở những phút bù giờ đã mang về 3 điểm cho đoàn quân của HLV Jose Mourinho.

Marcus Rashford đang là niềm hy vọng lớn nhất của M.U trên hàng công

Bàn thắng vào lưới Hull City có ý nghĩa vô cùng quan trọng với sao trẻ Rashford. Đó là thời điểm tiền đạo trẻ người Anh chính thức nhận được sự tin tưởng của HLV Jose Mourinho sau quãng thời gian mài mòn đũng quần trên băng ghế dự bị từ đầu mùa. Cầu thủ 18 tuổi ra sân trong 5 trận gần nhất của M.U tại Ngoại hạng Anh, 4 lần đá chính và đóng góp vào 2 pha lập công. Phong độ này cho thấy Mourinho đã đúng khi đặt niềm tin vào cầu thủ người Anh, và đáng lẽ ra vị chiến lược gia người Bồ cần tin dùng Rashford sớm hơn nữa.

Những thống kê chỉ ra rằng, ở mùa giải này không một tiền đạo nào của M.U ghi bàn hiệu quả hơn Marcus Rashford. Trung bình 134 phút, Rashford lại ghi một bàn cho Quỷ đỏ. Thành tích này vượt trội hơn hẳn hiệu suất ghi bàn của Anthony Martial (295 phút/bàn) và Wayne Rooney (495 phút bàn). Thậm chí, ngay cả trung phong số một hiện nay của Man đỏ là Zlatan Ibrahimovic cũng không thể sánh bằng Marcus Rashford về hiệu suất ghi bàn tại Ngoại hạng Anh năm nay. Cụ thể, chân sút người Thụy Điển cần tới 180 phút để mang về cho mình một pha lập công.

Khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Rashford cũng vượt trội so với các đồng đội. Sao trẻ 18 tuổi chỉ cần 3 lần dứt điểm là mang về cho mình một bàn thắng, trong khi đó thông số tương tự của Martial là 5, Ibrahimovic là 10 và đặc biệt là Wayne Rooney cần tới 12 lần dứt điểm để mang về cho mình một bàn thắng. Trong thời gian gần đây, trung phong Ibrahimovic đang có dấu hiệu chững lại về mặt phong độ. Bằng chứng là sau khi ghi 4 bàn sau 3 trận đầu tiên cho đội chủ sân Old Trafford, cựu sao PSG đã tịt ngòi trong 7/9 trận tiếp theo.

Rashford được kỳ vọng sẽ giúp Mourinho đánh bại đội bóng cũ


Riêng tại Ngoại hạng Anh, anh đã không ghi bàn trong 4 trận gần nhất. Đây là thành tích tệ nhất của tiền đạo người Thụy Điển tại một giải VĐQG kể từ tháng 01/2015. Chính việc trung phong sinh năm 1981 sa sút phong độ khiến M.U tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và hiện tại đã kém đội đầu bảng Arsenal tới 6 điểm. Trước tình cảnh của Ibrahimovic, Jose Mourinho sẽ rất cần đến sự tỏa sáng của Marcus Rashford trong cuộc đối đầu với Chelsea vào tối nay. Đừng quên rằng, Rashford rất có duyên với các trận đại chiến. 

Ngay trong trận ra mắt ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ 18 tuổi đã nã đến 2 bàn vào lưới Arsenal để giúp đội nhà giành chiến thắng 3-2. Đến trận derby Manchester vào cuối mùa giải năm ngoái, lại là sao trẻ người Anh tỏa sáng với bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Quỷ đỏ. Đó là chưa kể Rashford còn có pha lập công quý hơn vàng giúp đội chủ sân Old Trafford vượt qua West Ham ở bán kết FA Cup 2015/16, trước khi  đoạt chức vô địch của giải đấu này. 

Mourinho từng giúp Chelsea 3 lần vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng ông cũng từng bị đội bóng thành London 2 lần sa thải. Chuyến trở lại Stamford Bridge lần này chứa đựng rất nhiều thù hận, Mourinho rất muốn đánh bại đội bóng cũ để chứng minh rằng họ đã sai khi đối xử tệ bạc với ông. Với những gì đã thể hiện trong quá khứ, Rashford xứng đáng là con dao trong tay áo của Jose Mourinho. Chân sút người Anh là niềm hy vọng lớn nhất để M.U hướng đến một chiến thắng ngay tại Stamford Bridge.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét