Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Mourinho may mắn chỉ nhận án phạt nhẹ từ FA


Huấn luyện viên của quỷ đỏ có lẻ nên vui mừng với án phạt nay khi theo nhiều người nhận định thì có thể án phạt lớn hơn rất nhiều

     
Jose Mourinho từng có nguy cơ bị cấm chỉ đạo tới 6 trận, song án phạt chỉ là 1 trận. Vậy, nguyên nhân nào giúp ông chạy tội?

Còn nhớ ở trận gặp West Ham ở vòng 13 Ngoại hạng Anh trên sân Old Trafford, phút thứ 28, Paul Pogba có pha đi bóng qua người Noble và bị té ngã. Thay vì cho M.U hưởng quả đá phạt, trọng tài chính Jon Moss lại phạt Pogba thẻ vàng vì cho rằng tiền vệ này cố tình ăn vạ.

Bên ngoài đường pitch, HLV Jose Mourinho đã tỏ ra tức giận với quyết định trên, khiến ông không giữ được bình tĩnh và đá vào chai nước trên sân. Hành động này không qua được cặp mắt của trọng tài thứ 4, ông Anthony Taylor. Sau khi báo cáo lại cho Jon Moss, Mourinho liền bị truất quyền chỉ đạo.

Mourinho bị cấm chỉ đạo 1 trận vì hành vi đá chai nước


 Ngay sau khi trận đấu kết thúc, FA đã nhóm họp và quyết định cấm chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ đạo 1 trận và nộp phạt 16.000 bảng. Đến hôm nay (12/12), LĐBĐ Anh, FA đã giải thích cặn kẽ án kỷ luật dành cho Mourinho.

Theo đó, Ủy ban kỷ luật dưới sự chủ trì của Stuart Ripley đã nhất trí vụ Mourinho nằm ở “cấp thấp” các hành vi không đúng mực. Ngoài ra, họ cũng nhận thấy sự ăn năn của Mourinho, khi ông “phấn đấu cải thiện hồ sơ kỷ luật của mình”, đồng thời đưa ra “một lời xin lỗi chân thành”.

Trước đó, John Alexander, thư ký của M.U đã trình một lá thư lên FA , trong đó bày tỏ sự ăn năn hối cải vủa Mourinho và hứa sẽ điều chỉnh bản thân. Có lẽ vì thế mà Mourinho chỉ bị phạt cấm chỉ đạo 1 trận thay vì đề xuất 6 trận như ban đầu.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét