Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Derby nước Anh vẫn giữ được sức hấp dẫn



Dù rằng 2 cái tên chính đã không còn là chính mình của quá khứ nhưng cuộc đối đầu của 2 đội bóng giàu thàn tích nhất nước Anh luôn mang ý nghĩa đặc biệt

     
Hai CLB hùng mạnh thành London là Arsenal, Chelsea đều đã từng gục ngã trước Liverpool ngay trên sân nhà. Liệu M.U có làm nên chuyện tại thánh địa của đối thủ?.

Liverpool, ông vua của các trận đại chiến

Liverpool có thể gặp rắc rối trước những đối thủ yếu, nhưng các đội bóng lớn thì khác. Cho đến thời điểm này, từ Arsenal, Tottenham, Leicester City hay Chelsea chưa CLB nào có thể làm khó đội quân của HLV Juergen Klopp.

Có thể, Liverpool từng gây thất vọng ghê gớm với trận thua 0-2 trước đội bóng mới lên hạng Burnley nhưng khi chạm trán với các đối thủ trong nhóm cạnh tranh dang hiệu, The Kop luôn giành được những kết quả tích cực. Họ thắng 6 hòa 4 và chỉ thua 1 trong các trận chạm trán Man City, Chelsea, M.U cùng Arsenal ở mọi mặt trận dưới thời Klopp. Ngoài ra, Liverpool cũng đả bại Everton tới 4-0 ở trận derby Merseyside. 

Liverpool từng đả bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge

Các đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh dường như không thể tìm ra cách để đối phó với phong cách pressing, tốc độ chóng mặt và những pha phản công sắc nét mà The Kop tạo ra. Bên cạnh đó, kế hoạch và khả năng truyền cảm hứng của Klopp cũng là cái gì đó đặc biệt. Các cầu thủ như thể nhân đôi sức mạnh và hun đúc ý chí quật cường trong những trận đánh lớn. 

Liverpool từng đả bại hai “ông lớn” thành London là Arsenal, Chelsea ngay trên sân khách. Ở vòng đấu thứ 8, The Kop sẽ tiếp đại kình địch M.U trên sân nhà. Bởi vậy, không ít nhận định cho rằng, Quỷ đỏ sẽ là nạn nhân tiếp theo của “Ông vua các trận đại chiến”.

Phải thi đấu trên sân của đối thủ, thuyển trưởng M.U còn gặp thêm thử thách khi phải đối đầu với người đồng nghiệp từng gây cho ông không ít khó khăn trong quá khứ. Klopp, Mourinho, hai nhà cầm quân tài ba, cá tính của làng bóng đá thế giới từng đối đầu nhau trên băng ghế huấn luyện mùa trước, cũng tại giải Ngoại hạng Anh. Đó là cuộc chạm trán Liverpool - Chelsea tại vòng 11. Ở trận đấu đó, dù Chelsea được đá trên sân nhà Stamford Bridge và có bàn dẫn trước ngay từ phút thứ 4 của Ramires nhưng sau đó The Blues đã thua ngược 1-3 bởi cú đúp của Philippe Coutinho và Christian Benteke bên phía đội bóng áo đỏ vùng Merseyside.

Thất bại đó cùng một loạt những kết quả tồi tệ sau đó của Chelsea khiến Mourinho bị sa thải lần thứ 2 khỏi CLB này vào ngày 17/12 năm ngoái và đó là một nỗi đau khôn nguôi với chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Lịch sử đối đầu với Klopp không ủng hộ Mourinho


Trước đó, Mourinho và Klopp đã từng 4 lần đối đầu nhau trong quá khứ và thành tích vẫn đang ủng hộ nhà cầm quân người Đức. Những lần chạm trán đó đều diễn ra ở Champions League mùa giải 2012/2013 khi Mourinho còn dẫn dắt Real Madrid, trong khi Klopp đang đảm nhận vị trí thuyền trưởng của Borussia Dortmund. Khi hai đội ở cùng bảng D giải đấu danh giá nhất cấp CLB của lục địa già 4 năm trước, Dortmund của Klopp đã thắng Real của Mourinho 2-1 ở sân nhà Signal Iduna Park lượt đi trước khi họ hòa nhau 2-2 ở trận lượt về.

Duyên nợ tiếp tục đến khi họ tái ngộ nhau ở vòng bán kết Champions League mùa đó khi Mourinho tiếp tục ôm hận khi đấu trí với Klopp. Khi đó, Real đã thất bại tan nát 1-4 ở trận lượt đi trên sân của Dortmund bởi cú poker của Robert Lewandowski và chỉ có 1 bàn của Ronaldo để rồi ở trận lượt về, dù đã thắng 2-0 nhờ những pha làm bàn muộn màng cuối trận của Benzema và Sergio Ramos thì Kền kền trắng vẫn phải ngậm ngùi dừng bước trước ngưỡng cửa trận chung kết.

Như vậy, Mourinho mới chỉ giành 1 trận thắng duy nhất khi dẫn dắt các đội bóng đối đầu với Klopp. Đây được xem là một dấu hiệu lịch sử không tốt khi M.U của Người đặc biệt hành quân đến Anfield ở trận derby nước Anh sắp tới. 
M.U chịu thiệt về thể lực hơn Liverpool trước đại chiến

Anfield lại tưng bừng chiến thắng?

Cả Liverpool và M.U đều có nhiều cầu thủ phải trở về làm nhiệm vụ quốc gia. Trong hơn 1 tuần vừa qua, Mourinho không có trong tay 14 cầu thủ trở về ĐTQG làm nhiệm vụ. Điều đó khiến quá trình tập luyện của M.U cho trận derby nước Anh với Liverpool bị gián đoạn. 14 cầu thủ M.U phải trải qua quãng đường 68.617 km. Trong khi, 9 tuyển thủ của Liverpool đã di chuyển 67.330 km để về làm nhiệm vụ quốc gia.

Ngoài ra, M.U cũng có 6 cầu thủ phải thi đấu trận muộn vào rạng sáng thứ Tư, trong khi Liverpool chỉ có 4 cầu thủ như thế. Rõ ràng với những con số trên, M.U đang là đội phải chịu thiệt một chút về mặt thể lực hơn Liverpool trước thềm đại chiến.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét