Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Mourinho khởi đầu ở M.U thực không quá tệ hại



Dù vấp phải rất nhiều lời chỉ trích nhưng nhưng con số thống kê chỉ ra rằng Mourinho dường như có thành tích bằng với huyền thoại Sir Alex

    
Có một điều khá thú vị là Mourinho và Sir Alex đều có kết quả giống nhau sau 13 trận đấu đầu tiên dẫn dắt M.U ở Ngoại hạng Anh.

Ở vòng 13 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, trong khi các đối thủ sừng sỏ như Chelsea, Liverpool, Arsenal hay Man City đều giành chiến thắng thì M.U lại gây thất vọng khi bị West Ham cầm hòa 1-1 tại sân nhà Old Trafford. Trận hòa thứ 4 liên tiếp tại “nhà hát” đã và đang dần đánh bật Quỷ đỏ ra khỏi cuộc đua vô địch.

Với 20 điểm sau 13 vòng đấu đầu tiên, M.U đang có màn khởi đầu tệ nhất sau 26 năm. Điều đó cũng đồng nghĩa Jose Mourinho khởi đầu tệ hơn cả David Moyes và Louis van Gaal, 2 vị HLV đã tiếp quản chiếc ghế nóng ở Old Trafford sau khi Sir Alex nghỉ hưu.

Vậy kết quả sẽ ra sao nếu so sánh màn khởi đầu của Mourinho với Sir Alex cách đây 30 năm?

Kết quả khá thú vị bởi họ có thành tích ngang bằng nhau sau 13 vòng. Cụ thể, cả 2 đều có 5 chiến thắng, 5 trận hòa và để thua 3 trận.


Thành tích sau 13 trận của Mourinho bằng Sir Alex

Có khác là thành tích khởi đầu của Sir Alex trước đây khá ấn tượng ở sân nhà Old Trafford. Cụ thể, trong 6 trận sân nhà đầu tiên, chiến lược gia người Scotland mang về 4 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ để thua 1, giành 13 điểm.

Trong khi đó, Mourinho dù đã có 7 trận sân nhà nhưng chỉ thắng 2, hòa 4 và thua 1, giành 10 điểm. Trong top 8 đội dẫn đầu, M.U của Mourinho là đội có thành tích sân nhà kém nhất.

Cách đây 30 năm, Sir Alex khởi đầu không thực sự ấn tượng nhưng ông vẫn được tin tưởng. Còn hiện tại, Jose Mourinho đang chịu nhiều sức ép.

Không nói, ai cũng có thể hiểu sự khác biệt. Trước khi Sir Alex đến Old Trafford làm việc, M.U mới chỉ 7 lần vô địch nước Anh. Ở thời điểm đó, Quỷ đỏ đã có tới 20 năm không thể chạm tay vào chiếc cúp bạc nước Anh. Vị thế của M.U ở thời điểm đó không quá lớn nên sức ép của Sir Alex là không nhiều.

Hiện tại thì khác, Mourinho đang gánh trên vai trách nhiệm nặng nề của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. Những gì Sir Alex làm được đã trở thành tiêu chí so sánh với mọi nhà cầm quân kế nhiệm. Bởi vậy, theo Gary Neville, để thành công, M.U phải tin tưởng và Jose Mourinho hay bất cứ nhà cầm quân nào

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét