Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Rooney có nguy cơ ngồi dự bị ở đại chiến với Liverpool



Dường như với phong độ hiện tại thì Rooney sẽ khó có thể vào sân trong trận đấu với Liverpool tuần này, có thể anh sẽ ngồi trên bằng ghế dự bị

   
Người lên tiếng kêu gọi HLV Mourinho hãy để chân sút số 10 ra sân trong đội hình xuất phát ở trận derby nước Anh là cựu cầu thủ Liverpool, Didi Hamann.

Được xem là biểu tượng của M.U nhưng Wayne Rooney lại đang trải qua giai đoạn hết sức khó khăn trong sự nghiệp. Do phong độ sa sút, chân sút số 10 đã mất vị trí đá chính trong đội hình M.U và ĐT Anh, mặc dù anh vẫn được mang chiếc băng thủ quân, thủ lĩnh tinh thần của cả hai đội bóng. 

Trước sức ép của dư luận, HLV Mourinho đã loại Rooney ra khỏi đội hình chính M.U sau những màn trình diễn đáng thất vọng. Thảm cảnh tương tự cũng xảy ra với R10 ở ĐTQG. Mặc dù được chính đồng đội cũ, HLV tạm quyền, Gareth Southgate ra sức bênh vực nhưng Rooney vẫn buộc phải ngồi trên ghế dự bị ở trận đấu với Malta tại lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2018.

  Rooney ngồi dự bị ở M.U


Chân sút số 10 tiếp tục dự bị tại ĐT Anh

Gánh nặng tuổi tác đã biến Rooney trở thành người thừa ở M.U và Tam sư. Vậy nên, trước trận đánh lớn với Liverpool, không ít ý kiến cho rằng, thủ quân Quỷ đỏ sẽ tiếp tục làm bạn với băng ghế dự bị. Mặc dù vậy, Rooney vẫn được 1 cựu ngôi sao bênh vực. Đáng chú ý, người lên tiếng kêu gọi HLV Mourinho hãy để R10 đá chính lại là cựu cầu thủ Liverpool, Didi Hamann. Cựu tiền vệ người Đức cho rằng, HLV Mourinho nên cân nhắc để ngôi sao 30 tuổi ra sân bởi anh đã sẵn sàng để làm ngậm miệng những kẻ chỉ trích bằng một màn trình diễn chói sáng.

Didi Hamann giải thích: “Câu hỏi về việc có nên để Rooney xuất phát trong đội hình M.U ở trận đấu với Liverpool hay không thật dễ trả lời. Anh ấy phải được ra sân thi đấu. Rooney là một điểm tựa lớn cho bất kỳ cầu thủ nào trên sân và quan trọng hơn là anh ấy có tâm lý của một kẻ chiến thắng. Bị đày ải lên ghế dự bị sẽ làm tổn thương Rooney và anh ấy sẽ cải thiện rất nhiều để đáp trả lại những lời chỉ trích”.

“Rooney cần phải được thi đấu ở vị trí số 10 sau lưng Zlatan Ibrahimovic. Bạn không thể để anh ấy đá sâu hơn nữa bởi anh ấy không có những tố chất cần thiết cho một tiền vệ trụ. Trận đấu sắp tới là cơ hội để các cầu thủ thể hiện mình và Rooney nên được trao cơ hội để chứng minh rằng anh ấy đang trên đà trở lại phong độ tốt nhất”.

Theo cựu cầu thủ Liverpool, Rooney cần phải được thi đấu ở vị trí số 10 sau lưng Ibrahimovic

Liverpool được thi đấu trên sân nhà và đang trải qua chuỗi bốn chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, M.U lại không có được tâm lý tốt nhất trước khi bước vào đại chiến bởi chuỗi thành tích khá thất vọng. Nhận xét về cuộc đối đầu này, Didi Hamann cho biết: "Những trận đấu giữa Liverpool và M.U bao giờ cũng rất đáng chú ý vì ai cũng muốn chứng minh khả năng của mình. Khi cả M.U và Liverpool đều hướng tới mục tiêu tối thượng là không thể thua, họ bao giờ cũng nghiên cứu và thảo luận về đối thủ rất kỹ".
Tiếng gọi lịch sử

Mặc dù phong độ của Rooney đang giảm sút khá nhiều, nhưng nếu như Mourinho cần một tiếng gọi của lịch sử thì hãy để chân sút số 10 ra sân trong chuyến làm khách trên sân Anfield sắp tới. Theo thống kê, Rooney hiện tại là nhân tố thường xuyên quyết định mỗi chiến thắng của M.U trước Liverpool dù trên sân nhà hay sân khách.

Trong quá khứ, những lần gặp nhau trước đây cứ mỗi lần Rooney lên tiếng là Lữ đoàn đỏ chắc chắn sẽ phải nhận thất bại. Và điều này như chứng tỏ “Gã Shrek” chính là khắc tinh số một đối với đội chủ sân Anfield.

Rooney ghi bàn duy nhất giúp M.U đánh bại Liverpool

Còn nhớ ở mùa giải trước, tại vòng 22 Ngoại hạng Anh, Rooney cũng chính là người ghi bàn thắng quyết định giúp M.U đánh bại Liverpool trên sân Anfield. Chính vì thế, rất nhiều CĐV trung thành của Quỷ đỏ đang mong chờ chân sút số 10 sẽ hồi phục phong độ từ chính trận đại chiến với The Kop.

Wayne Rooney là thủ quân, là biểu tượng của đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, dưới thời HLV Mourinho, chân sút số 10 đang đánh mất phong độ, sự tự tin vốn có. “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, lịch sử vẫn đang không ngừng gọi tên Rooney trong những cuộc đối đầu với đại kình địch Liverpool. Bởi vậy, nếu có cơ hội ra sân trong chuyến hành quân đầy khó khăn tới Anfield, Rooney phải có màn trình diễn chói sáng để buộc những kẻ chỉ trích anh phải ngậm miệng. 

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét