Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Những thất bại bắt đầu khiến M.U nhận hậu quả nặng nề



Với một giải đấu đậm mùi thương mại như Primer League thì những thất bại không chỉ là điểm số hay danh vọng mà còn là một khoản tiền không hề nhỏ

     
Nếu mùa giải này Quỷ đỏ không giành được vé dự Champions League thì ở tài khóa tới, họ sẽ mất một khoản tiền khổng lồ.

Theo kết quả hàng quý được công bố hôm thứ Năm, M.U cũng tiết lộ rằng lợi nhuận ròng giảm 76% so với cùng kỳ năm ngoái. Đó là do sự vắng mặt của Quỷ đỏ tại đấu trường Champions League và thành tích không tốt tại Ngoại hạng Anh trong giai đoạn này.

Hiện tổng nợ của M.U đã tăng 18% đạt mức 338 triệu bảng tại quý đầu tiên trong năm tài chính của họ. Sự gia tăng này do “tác động của biến động tỷ giá” như đồng bảng rớt giá sau cuộc trưng cầu Anh tách khỏi Liên minh châu Âu. Ngoài ra, lợi nhuận hoạt động, doanh thu các trận tâm điểm Matchday và tổng doanh thu đều giảm trong quý này, trong khi doanh thu thương mại tiếp tục phát triển.

Các thất bại trên sân cỏ đang ảnh hưởng đến khả năng kiếm tiền của M.U


Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward nói: "Trong khi các kết quả tài chính của chúng tôi cho quý này phản ánh rõ tác động việc CLB không được tham gia UEFA Champions League, tôi vui mừng thông báo rằng chúng tôi vẫn đang hướng tới mức doanh thu kỷ lục trong năm tới. Trong quý này, chúng tôi có thêm một số cầu thủ chất lượng hàng đầu trong đội hình, một lần nữa thể hiện quyết tâm của chúng tôi để thách thức cho danh hiệu".

M.U khẳng định rằng nếu họ không đủ điều kiện tham dự mùa giải tiếp theo của Champions League thì sẽ bị cắt giảm 30% số tiền trong gói tài trợ 750 triệu bảng mà CLB đã ký với hãng thời trang thể thao Adidas ở mùa giải trước.

Giám đốc tài chính Cliff Baty cho biết: "Có một điều khoản trong hợp đồng với Adidas rằng nếu chúng tôi không tham dự Champions League hai năm liên tiếp, phía Adidas sẽ cắt giảm 30% số tiền tài trợ".

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét