Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Rooney trở thành cầu thủ M.U ghi nhiều bàn nhất ở cúp châu Âu



Sau khoảng thời gian hơn 10 năm ở đội bóng nữa đỏ thành Manchester thì Rooney lập những kỷ lục hết sức đáng tự hào xứng đáng được tôn vinh dành cho anh

    
Pha lập công mở ra chiến thắng tưng bừng trước Feyenoord chính là bàn thắng thứ 39 của Rooney ở Cúp châu Âu, qua đó thiết lập kỷ lục tại M.U.

Trước khi trận đấu ở Europa League này bắt đầu, Wayne Rooney đã sánh ngang với cựu tiền đạo Ruud Van Nistelrooy, đạt 38 bàn thắng. Nhưng pha kết thúc gọn gàng ở phút thứ 35 đã mở tỷ số cho đội nhà và đưa anh đến đỉnh bảng xếp hạng chân sút ghi bàn của CLB trong lần ra sân lần thứ 96 ở sân chơi châu Âu. 

Trong thành tích này, nổi bật nhất phải kể đến một hat-trick ở trận ra mắt M.U tại Champions League vào năm 2004. Kể từ đó, Rooney đã tạo nên con số ấn tượng với 34 bàn tại Champions League và 5 ở Europa League.

Màn ăn mừng ấn tượng của Rooney trước Feyenoord


Hiện Rooney chỉ kém một bàn so với kỷ lục mọi thời đại của Bobby Charltons trên tất cả các đấu trường với tổng cộng 258 bàn thắng cho Quỷ đỏ. Còn rất nhiều thời gian để gã Shrek có thể san bằng cũng như vượt qua vị huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford.

Như vậy, ở cả cấp độ CLB cũng như đội tuyển, Rooney đều đã và đang có cơ hội để trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử. Tại Tam sư, Rooney cũng vượt qua Sir Bobby Charlton với 53 bàn thắng sau 119 lần ra sân.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét