Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Liệu Mkhitaryan có thích hợp ở M.U?



Rất nhiều chỉ trích và hoài nghi về việc liệu Mkhitaryan có phù hợp với phong cách thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh không khi mà anh vẫn đang là con số 0 tròn chĩnh

Từ chỗ là một trong những tân binh được kỳ vọng nhất, đến Old Trafford với vị thế ngôi sao, giờ đây giới mộ điệu phải đặt câu hỏi: Vì sao thế, Mkhitaryan?

Kể từ trận derby Manchester ngày 10/9, Mkhitaryan hoàn toàn “mất hút” ở Old Trafford. Cho đến nay, đó vẫn là lần duy nhất Mickey đá chính cùng M.U. Tân binh 27,5 triệu bảng này được đặc biệt kỳ vọng bởi màn trình diễn chói sáng trong màu áo Dortmund. Anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa 2015/16 do tờ Kicker bình chọn. HLV Jose Mourinho bác bỏ thông tin Mkhitaryan chấn thương, song cho đến trận hòa Stoke 1-1 vừa qua, tuyển thủ Armenia vẫn không được đăng ký thi đấu.

Trong số 4 tân binh mà Mourinho mang về hè vừa qua, thì Mkhitaryan là trường hợp gây thất vọng nhất sau hơn 1 tháng giải Ngoại hạng Anh tranh tài. Trong đợt triệu tập ĐTQG đầu tháng 9, Mkhitaryan dính chấn thương trong trận giao hữu với CH Séc.


Tình huống dẫn đến chấn thương của Mkhitaryan

Vấn đề ở chỗ, vì tính chất quan trọng của trận derby Manchester, Mourinho lại quá nôn nóng. HLV người Bồ điền tên Mickey trong đội hình xuất phát khi anh trở lại Ngoại hạng Anh. Trận đấu tại Old Trafford, Mkhitaryan chơi cực tệ, hơn thế, chấn thương của anh diễn biến xấu một cách đáng lo ngại. Đây là nguyên nhân chính khiến cựu ngôi sao của Dortmund không xuất hiện trong thời gian vừa qua.

Bây giờ, phía M.U đang phải sửa chữa sai lầm của Mourinho. Mới nhất, đội bóng nước Anh gửi thư đề nghị LĐBĐ Armenia cho phép Mkhitaryan ở lại Manchester tiếp tục quá trình hồi phục thể lực thay vì thi đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

 Mkhitaryan chơi rất tệ trong trận derby Manchester


Trong yêu cầu gửi LĐBĐ Armenia, trưởng phòng y tế của M.U, Steve McNally cho biết: “Henrikh vẫn đang trong giai đoạn phục hồi cuối cùng chấn thương bắp đùi trái mà anh gặp phải hồi đầu tháng 9 khi thi đấu cho M.U. Trong hoàn cảnh đó, tôi sẽ rất biết ơn nếu Henrikh được phép rút khỏi đợt tập trung của ĐTQG và các trận đấu ở vòng loại World Cup sắp tới để ở lại Manchester hồi phục hoàn toàn”.

Hiện tại, LĐBĐ Armenia vẫn bỏ ngỏ khả năng đáp ứng yêu cầu của M.U bởi lẽ Mkhitaryan là đội trưởng và là ngôi sao lớn nhất của họ. Ở trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2018 bảng E khu vực châu Âu, Armenia khi không có Mkhitaryan đã để thua Đan Mạch và giờ xếp cuối bảng. 2 vật cản của Armenia trong loạt trận vòng loại lần này là Romania và Ba Lan, đều là các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Do vậy, không dễ để đội bóng quốc gia này đồng tình với ý tưởng từ BHL M.U.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét