Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Thắng nhọc "nhược tiểu " Zorya, M.U đang thực sự “thất bại”?

     
Dù mang về chiến thắng trước Zorya, nhưng cách mà M.U mang về 3 điểm lại khiến nhiều người nghi ngờ về sức mạnh của Quỷ đỏ mùa giải năm nay.

>> Cùng với chuyên gia dự đoán bóng đá chính xác

Trận thắng trước Zorya đã là lần thứ 3 liên tiếp thầy trò Mourinho mang về 3 điểm tại ba đấu trường khác nhau. Nhưng cách mà Quỷ đỏ mang về chiến thắng kể trên vẫn khiến nhiều người cảm thấy hết sức lo ngại, đặc biệt tại đấu trường Europa League. Thứ mà NHM đang được chứng kiến tại Nhà hát của những giấc mơ đang là sự thiếu ổn định trong lối chơi của M.U. Nếu như cuối tuần vừa qua, Quỷ đỏ thẳng tay “trừng trị” Bầy cáo với tỷ số đậm 4-1 thì ngay sau đó, họ chật vật hay nói đúng hơn là đã may mắn để thắng Zorya - đội bóng bị coi là “nhược tiểu” nếu so với M.U. 

Ra sân với đội hình gần như mạnh nhất vào thời điểm hiện tại với những Ibrahimovic, Rashford, Lingard, Pogba hay Juan Mata … không khó khăn để M.U áp đặt thế trận tuyết đối trước các cầu thủ khách. Thống kê sau trận đấu cho thấy, Quỷ đỏ thực hiện số đường truyền nhiều gấp 2,5 lần so với Zorya, kiểm soát bóng nhiều gấp rưỡi và tất nhiên số cơ hội dứt điểm cũng vượt trội. Dù vậy, hiệu quả cuối cùng mong muốn nhận được nhất là bàn thắng thì lại vô cùng khiêm tốn. 

rooney và ibrahimovic


M.U giành chiến thắng khó nhọc trước Zorya nhờ bàn thắng của Ibrahimovic


Pha đánh đầu cận thành mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu từ Ibrahimovic là tình huống dứt điểm trúng đích đầu tiên của M.U sau 69 phút. Nghĩa là trong hơn 2/3 thời gian thi đấu, Quỷ đỏ không có nổi một cú sút trúng cầu môn bất chấp đối thủ chỉ là một Zorya nhỏ bé. Tính trong cả trận, M.U tung ra đến 15 cú dứt điểm nhưng chỉ 2 lần đi trúng cầu môn (bên phía Zorya là 8 pha dứt). Một là pha làm bàn mở tỉ số, một đến từ tình huống đá phạt trực tiếp của Ibrahimovic những phút cuối của trận đấu.

Bàn thắng duy nhất của M.U cũng có phần may mắn khi xuất phát từ pha xử lý vụng về của Rooney, bóng đi theo quỹ đạo làm bất ngờ hàng thủ Zorya giúp Ibrahimovic có cơ hội ghi bàn mở tỉ số. Rõ ràng, đó không phải là những điều NHM trung thành muốn sau khi chứng kiến.

Đấu trường Europa League phần nào đó không phải mục tiêu theo đuổi chính Mourinho đặt ra cho các học trò. Nhưng nhìn cách họ chật vật ở đấu trường này, nhiều người cho rằng M.U sẽ rơi vào hoàn cảnh thi đấu chệch choặc, nghĩa là các cầu thủ không thực sự nhuyễn với lối chơi Mourinho áp đặt cho các học trò. Hàng phòng ngự M.U mới là điểm đáng nói trong thời gian qua. Tính cả 3 chiến thắng mới đây nhất (gồm cả chiến thắng trước Zorya), M.U đang gặp quá nhiều khó khăn trước các đội bóng có lối đá phòng ngự - phản công tốc độ.

các cầu thủ Mu chưa có phong độ cao nhất

Hệ thống phòng ngự đang khiến M.U gặp không ít khó khăn


Trong trận gặp Zorya, đội bóng của Mourinho thậm chí còn có số lần phạm lỗi nhiều hơn đối thủ (nhiều hơn 2 tình huống). Trong cả trận, trọng tài chính rút ra 2 thẻ, là đội áp đạt thế trận, cầm bóng nhiều hơn nhưng M.U lại phải nhận thẻ trước khi xuất phát từ tình huống phạm lỗi của Eric Bailly. Fellaini - mẫu tiền vệ cơ bắp ưa thích của Mourinho thường xuyên mắc lỗi không chỉ ở trận đấu này. 

Cầu thủ tóc xù bên phía M.U đã không hoàn thành nhiệm vụ của cầu thủ thu hồi bóng, chỉ tung ra 4 cú dứt điểm nhưng không trúng đích, 4 lần để mất bóng và không thành công trong pha tranh chấp bóng bổng nào. Điều đó cho thấy cả một hệ thống phòng ngự Mourinho đang xây dựng có vấn đề bắt đầu từ hàng tiền vệ. Rõ ràng, lối chơi phản công dựa trên tốc độ không chỉ của Zorya đã khiến hàng phòng ngự M.U rơi vào thế bị động. 

Cho đến tận phút bù giờ thứ hai, người ta vẫn phải thấy cảnh Jose Mourinho đứng ngoài đường biên la hét với tâm trạng đầy lo lắng trong tình huống Zorya được hưởng quả đá phạt. Chỉ trước đó vài phút, ống kính máy quay bắt gặp hình ảnh hai CĐV M.U lắc đầu ngán ngẩm dù Quỷ đỏ đang dẫn bàn.

Chiến thắng trước Zorya dù sao cũng đem lại cho M.U 3 điểm và đôi chút thoải mái về tinh thần. Song trước các đối thủ lớn mà Man City là một bài học, M.U sẽ tiếp tục gặp khó. Với Mourinho, tỷ số 1-0 được coi là chiến thắng, nhưng với NHM nói chung, đây là một thất bại của M.U. 

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét