Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

M.U thoát vị trí thứ 6 mà không có ngôi sao trên hàng công



 Trận đấu tối hôm 19/3 trước Middlesbrough đã diễn ra theo một kịch bản khá gay cấn nhưng kết thúc có hậu dành cho đội khách đến từ Manchester
   
HLV Steve Agnew không thể là Craig Shakespeare thứ hai tại Ngoại hạng Anh khi để thua với tỉ số 1-3 trong trận ra mắt tại vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Việc thiếu vắng cả Ibrahimovic vì án treo giò; Pogba, Mkhitaryan và Rooney do chấn thương khiến HLV Jose Mourinho phải tung ra sân đội hình xuất phát với 3 trung vệ Smalling-Bailly-Jones để có thể dễ dàng xoay chuyển thế tấn công (3-4-3) và phòng thủ (5-4-1). Tiền đạo tuổi teen Marcus Rashford đá cắm và nhận sự hỗ trợ từ Juan Mata và Jesse Lingard. Trong khi đội chủ nhà Middlesbrough không có nhiều thay đổi trong đội hình và cách nhập cuộc khi mới chỉ thay tướng hôm thứ Năm vừa qua.

Những phút đầu tiên, trận đấu diễn ra khá sôi động với những pha ăn miếng trả miếng giữa đôi bên nhưng sự vượt trội về đẳng cấp giúp M.U dần dà chiếm lĩnh thế trận và tạo ra các cơ hội ăn bàn.

Mu vừa có chiến thắng dễ
Mu vừa có chiến thắng dễ

Victor Valdes bên phía chủ nhà có thể xuất sắc cứu thua trong 2 pha dứt điểm cận thành của Rashford và Valencia ở phút thứ 23. Nhưng thủ thành người Tây Ban Nha chỉ còn biết đứng nhìn sau pha không chiến ở khoảng cách 11m của Fellaini ở phút thứ 30. Người có đường tạt bóng không chê vào đâu được trong tình huống này là Ashley Young - cầu thủ tưởng chừng như hết chỗ đứng trong đội hình Quỷ đỏ.

M.U chủ động chơi chậm lại sau khi có bàn mở tỉ số, tạo cơ hội cho đội chủ nhà vùng lên nhưng những tình huống quyết định các cầu thủ M'boro lại thường chuyền hỏng và bỏ lỡ. Như một gã thợ săn lão luyện chờ con nai vào bẫy, M.U có bàn thắng thứ hai ở phút thứ 62 sau pha độc diễn và dứt điểm đẹp mắt của Jesse Lingard.

M'boro ào lên tấn công như không còn gì để mất và mọi nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỉ số của tiền đạo vào sân thay người, Rudy Gestede. Bàn thắng này có công lớn của hàng thủ M.U khi những pha xử lí lỗi của Bailly và Smalling đã tạo điều kiện cho Gestede đệm bóng cận thành.

Lúc này tỉ số là 1-2 và chỉ cần một đường treo bóng vu vơ vào vóng cấm, Middlesbrough đủ gây thót tim cho mỗi CĐV của M.U. Khi trận đấu bước vào cao trào ở những phút bù giờ cuối cùng thì trong một pha bóng đơn giản, thủ thành Valdes lại ngớ ngẩn biếu không cho Antonio Valencia một bàn thắng.

Thắng trận, M.U cuối cùng cũng thoát được vị trí thứ 6 của giải Ngoại hạng Anh. Với 52 điểm, Quỷ đỏ đã vượt Arsenal để lên xếp thứ 5 và còn 2 trận chưa đấu. Trong khi đó, Middlesbrough chưa thể "thay tướng đổi vận" như Leicester và giậm chân ở vị trí áp chót.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Middlesbrough: Valdes; Barragan, Bernardo, Gibson, Fabio; Clayton, Leadbitter (Gestede 67'), De Roon; Ramirez (Traore 68'), Negredo, Downing.
M.U: De Gea; Smalling, Jones, Bailly; Valencia, Carrick, Fellaini, Young; Mata (Rojo 70'), Rashford (Darmian 90'+3), Lingard (Martial 80').

GHI BÀN
Middlesbrough: Gestede (77')
M.U: Fellaini (30'), Lingard (62'), Valencia (90'+2)

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét