Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Wayne Rooney cũng bị cáo buộc trốn thuế



Điều này trở nên không còn bất ngờ khi Rooney hiện đang là người hưởng lương cao nhất nước Anh, hiện đại diện của Rooney chưa đưa ra lời bình luận nào cho cáo buộc động trời này
  
Lâu nay hệ thống luật pháp nhập nhằng tại Tây Ban Nha tạo điều kiện cho các siêu sao như Messi, Neymar trốn thuế. Nhưng giờ ở Anh, Rooney cũng trốn thuế.

Trước trận đấu thứ 2 ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, thủ quân tuyển Anh Wayne Rooney đã bị tờ The Times bóc mẽ scandal trốn thuế 3,5 triệu bảng. Mọi việc xuất phát từ bộ luật có từ thời ông Gordon Brown làm Thủ tướng Anh (2007-2011). Nhằm kích thích nền công nghiệp điện ảnh Anh phát triển, ông đã vận động thông qua luật các nhà đầu tư được cắt giảm nghĩa vụ thuế nếu vung tiền vào các dự án phim. Từ đó, một công ty đầu tư điện ảnh tên Ingenious ra đời tại Anh, và Rooney nằm trong số những nhà đầu tư tham gia vào dự án của công ty này.

Tờ The Times đăng tải bài viết chỉ đích danh Rooney trốn thuế


Theo cáo buộc từ thuế vụ Anh (HMRC), sau khi sản xuất được hai bộ phim có tiếng vang ở Hollywood là Fred Claus và 10.000 BC, Ingenious với nhóm đầu tư trong đó có Rooney đã thực hiện những thao tác tài chính nhằm thay đổi giá tiền qua đó tránh phải nộp khoản thuế lớn. Cụ thể, Rooney đã dùng mánh khóe để tạo mức đầu tư 12,5 triệu bảng- con số giúp tiền đạo thuộc biên chế M.U có thể tránh nộp thuế thu nhập trong 3 năm.

HMRC hiện đang hoàn tất các thủ tục để kiện Ingenious ra tòa, khi đó nếu phát hiện trốn thuế, ngôi sao của tuyển Anh và M.U hẳn sẽ gặp rắc rối lớn. Còn nhớ hồi tháng 11 năm ngoái, Rooney cũng đã bị cơ quan thuế sờ gáy. Mặc dù vậy, mọi chuyện đã trở nên êm thấm sau khi Wazza đồng ý nộp phạt 500.000 bảng.

HLV tạm quyền Gareth Southgate cũng nằm trong danh sách

Không chỉ Wayne Rooney, HLV Gareth Southgate cũng được cho là có tham gia vào một hoạt động đầu tư tương tự. Hiện cả hai vẫn chưa có bất cứ phát biểu nào, trong khi đó một phát ngôn viên của FA cho biết: "Đây là vấn đề riêng tư".

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét