Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Tiền đạo Ibrahimovic khởi đầu không suôn sẽ



Được kỳ vọng sẽ kéo đoàn tàu mang tên Manchester United khi đang có nguy cơ lún sâu nhưng siêu tiền đạo người Thụy Điển vẫn chưa có được sự ăn ý nhất với đồng đội

>> Nhận quà dự đoán kết quả bóng đá chuyên nghiệp

Sau vòng 7 Ngoại hạng Anh, Zlatan Ibrahimovic tiếp tục chiếm giữ vị trí tiền đạo dứt điểm… tệ nhất giải.

Như thống kê trước đó, Ibrahimovic là chân sút dứt điểm tệ nhất Ngoại hạng Anh khi cần đến 8 nỗ lực để ghi được 1 bàn thắng. Sau trận đấu với Stoke City, thông số này còn “thảm họa” hơn.

Cụ thể trước Stoke City, Ibrahimovic có đến 6 pha dứt điểm các kiểu nhưng không thể ghi bàn, góp phần không nhỏ khiến Man Utd bị cầm hòa. Sau 7 vòng đấu, tiền đạo người Thụy Điển là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất giải (38 lần), nhưng chỉ ghi được 4 bàn thắng, trong đó có 1 bàn từ chấm 11m.


 Ibrahimovic là chân sút dứt điểm tệ nhất Ngoại hạng Anh


Tính trung bình, Ibrahimovic cần đến 9,5 lần dứt điểm để ghi 1 bàn cho M.U. Nếu loại trừ bàn thắng từ chấm 11m, tỉ lệ dứt điểm thành bàn của ngôi sao 35 tuổi này cực kỳ đáng báo động: 12,3 lần/ 1 bàn thắng.

Mấu chốt nằm ở chỗ Ibrahimovic sút trượt khá nhiều. Chỉ có 37% pha dứt điểm của anh đi trúng đích và đa số trong số đó không đủ khó hoặc không đủ lực đánh bại thủ môn đối phương.

Cho dù vẫn được đánh giá cao về mặt thể lực, sức mạnh nhưng rõ ràng ở tuổi 35, Ibrahimovic đã “cùn” đi trông thấy. Ở Ligue 1 mùa giải trước, Ibra cũng sút trung bình 5 lần/1 trận, nhưng tỉ lệ chính xác của anh lên đến 52%.

Đây rõ ràng là những con số mà người hâm mộ M.U không thể không lo ngại về chân sút chủ lực của họ.

Theo : 90phut.vn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét