Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Nguyên nhân mà tới giờ Mourinho mới tới M.U



Dù được kỳ vọng sẽ là HLV tiếp theo của quỷ đỏ nhưng vì nhiều nguyên nhân mà Mourinho đã mãi tới giờ mới có thể dẫn dắt đội bóng nữa đỏ thành Manchester
     
Mùa Hè 2013, lẽ ra Jose Mourinho đã trở thành người kế nhiệm Sir Alex Ferguson tại M.U nếu không có cuộc gọi của Abramovich.

Mùa Hè 2013, sau 27 năm cống hiến và mang về cho M.U vô số danh hiệu, Sir Alex Ferguson quyết định nghỉ hưu. Quyết định này của nhà cầm quân người Scotland để lại một khoảng trống không thể lấp đầy ở vị trí thuyền trưởng. Bởi người kế nhiệm ông phải có tài năng, bản lĩnh để tiếp tục mang về cho Quỷ đỏ những vinh quang.

Thời điểm đó, đã xuất hiện không ít tin đồn Jose Mourinho sẽ tiếp quản M.U. Bởi Người đặc biệt vừa chấm dứt hợp đồng với Real Madrid. Khi còn dẫn dắt Chelsea, Sir Alex Ferguson và Mourinho từng có rất nhiều lần đối đầu nhau trên sân cỏ. Các trận đấu giữa Quỷ đỏ và The Blues luôn diễn ra rất căng thẳng, quyết liệt. Mourinho và Sir Alex Ferguson cũng có những cuộc chiến gay gắt trên truyền thông.

Sir Alex Ferguson rất muốn Mourinho kế nhiệm mình


Từng là đối thủ không đội trời chung nhưng khi xem xét những ứng viên kế nhiệm mình ở M.U, Sir Alex Ferguson lại ưng nhất Mourinho, một người tài năng, tham vọng, nổi đình nổi đám. Tuy nhiên, mọi thứ đã không diễn ra như dự kiến của chiến lược gia huyền thoại M.U. Trước khi mùa giải 2012/13 khép lại, Mourinho đồng ý trở lại dẫn dắt Chelsea, còn M.U chọn David Moyes là người thay thế Sir Alex Ferguson.

Theo tiết lộ từ Daily Mail, thực tế có thời M.U và Mourinho đã ở rất gần nhau. Cụ thể, Người đặc biệt đã có những tiếp xúc với M.U từ tháng 4.2013. Thậm chí Phó chủ tịch Ed Woodward đã gặp gỡ Mourinho ở một địa điểm bên ngoài sân Vicente Calderon, ngay trước thềm trận derby thành Madrid. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha về cơ bản đã đồng ý trở thành người kế nhiệm Sir Alex. 

Cuộc gọi từ tỷ phú Abramovich đã khiến Mourinho thay đổi quyết định

Mặc dù vậy, kế hoạch của Mourinho bị thay đổi vào phút chót chỉ vì cuộc điện thoại từ Abramovich. Ông chủ của Chelsea đề nghị Mourinho trở lại Stamford Bridge bằng lời hứa hấp dẫn và Người đặc biệt đã không thể từ chối. Khi đó, Chelsea đang được dẫn dắt bởi chiến lược gia tạm quyền Rafa Benitez.

Sau cuộc gọi ấy, Mourinho đồng ý trở lại dẫn dắt Chelsea sau 9 năm xa cách còn David Moyes lên nắm quyền tại M.U. Trong khi, Người đặc biệt giúp The Blues giành 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 1 cúp Liên đoàn thì David Moyes phải khăn gói rời Old Trafford chỉ sau 10 tháng cầm quyền. Cựu HLV Everton trở thành nhà cầm quân kém cỏi nhất lịch sử Quỷ đỏ với hàng loạt kỷ lục đáng buồn.

David Moyes trở thành nhà cầm quân kém cỏi nhất lịch sử Quỷ đỏ 

Với Mourinho, ngày vui của ông tại Chelsea cũng không kéo dài. Cuối tháng 11 năm ngoái, cựu HLV Real Madrid một lần nữa bị tỷ phú Abramovich “đá ra đường”. Từ vị thế một nhà vô địch nước Anh, Chelsea sa sút thảm hại với những trận thua liên tiếp, khó hiểu. Nhiều ý kiến cho rằng, Mourinho đã bị chính các học trò của mình làm phản. 

Tới tháng 4 vừa qua, Mourinho lần nữa nhận được những lời mời gọi từ M.U khi đội chủ sân Old Trafford lên kế hoạch thay thế Louis van Gaal. Và như tất cả đã thấy, trong những ngày giữa tháng 7, Mourinho đã đồng ý trở thành HLV tiếp theo của Quỷ đỏ.

Mourinho chính thức tới dẫn dắt M.U vào mùa Hè 2016

Nếu Jose Mourinho đến Old Trafford năm 2013, có lẽ M.U sẽ không trải qua 3 năm trắng danh hiệu sau sự ra đi của Sir Alex Ferguson. Song dẫu sao thì định mệnh vẫn đẩy Người đặc biệt và M.U đến với nhau, điều lẽ ra phải đến từ 3 năm trước nếu không có cuộc gọi của tỷ phú Roman Abramovich.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét