Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Mourinho khởi đầu không tốt ở M.U



Trong quãng thời gian những năm 2000 tới nay thì ở M.U là một trong những đội bóng mà ông khởi đầu tệ hại nhất sau 7 vòng đấu khi chỉ vỏn vẹn dành được 13 điểm
    
M.U mới chỉ có 13 điểm sau 7 vòng đấu, đứng thứ 6 trên BXH. Đây là thành tích tệ thứ tư của Mourinho khi khởi đầu mùa giải cùng một đội bóng.

Trang ESPN đã tiến hành thống kê điểm số Mourinho có được trong 7 vòng đầu dẫn dắt các CLB để rút ra tương quan. Cụ thể, trong mùa 13 mùa giải làm việc ở giải Ngoại hạng, Serie A và La Liga, Mourinho chỉ 2 lần có khởi đầu tệ hơn những gì đang trải qua ở M.U. Đó là mùa giải cuối cùng của ông ở Real Madrid với những bất ổn nội bộ buộc Mourinho phải ra đi và mùa giải năm ngoái ở Chelsea, nơi cuộc khủng hoảng đã dẫn tới việc Mourinho bị sa thải. Riêng mùa giải 2007/08, Mourinho có 11 điểm cùng Chelsea. Nhưng thời điểm đó, ông bị sa thải chỉ sau 6 vòng đấu đầu tiên.

Thành tích tại Quỷ đỏ hiện tại kém xa so với những gì Mourinho làm được ở Chelsea mùa giải 2005/06. Ở mùa giải thứ 2 của mình ở Chelsea, Mourinho giữ thành tích toàn thắng qua 7 vòng đầu, kiếm trọn 21 điểm.

 Thống kê khởi đầu mùa giải mới tại các CLB dưới sự dẫn dắt của Mourinho


Có những lập luận cho rằng khởi đầu khó khăn của Mourinho ở M.U một phần do ông phải làm quen với đội hình mới. Trong cuộc họp báo gần đây Mourinho cũng thừa nhận ông cần thêm thời gian để hiểu hơn về các cầu thủ của mình. Tuy nhiên, ở những CLB mà Mourinho từng dẫn dắt trước đó, mùa giải đầu tiên thành tích của Mourinho không quá tệ.

Ở Chelsea mùa giải 2004/05, Mourinho có được 17 điểm sau 7 vòng đấu, ở Inter là 16 điểm và ở Real là 17 điểm. Khi trở lại Chelsea ở nhiệm kỳ thứ 2 vào năm 2013, Mourinho tích lũy được 14 điểm sau 7 trận đầu tiên.

Những yếu tố như đối thủ mạnh yếu, thể lực của toàn đội cũng như thời gian cầu thủ làm việc cùng nhau phần nào ảnh hưởng tới thành tích của đội bóng. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đang có đội hình đắt giá với những ngôi sao như Paul Pogba hay Zlatan Ibrahimovic. Thế nên, Mourinho cần nhìn vào lịch sử cầm quân của mình để cải thiện điểm số ít ỏi qua 7 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh.

Theo : 90phut.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét